Bánh kẹo Richy:“Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là nguyên tắc tối thượng”

Đó là khẳng định của ông Trần Sỹ Trực, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Hoàng Mai – ông chủ của thương hiệu bánh kẹo Richy. Cũng nhờ nguyên tắc quan trọng này, ông đã đưa thương hiệu Richy lên một tầm cao mới trong thị trường bánh kẹo!
Chất lượng… số 1

Đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, chất lượng luôn đóng vai trò mấu chốt. Xác định rõ điều này, ngay từ lúc mới thành lập, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Hoàng Mai – ông chủ của thương hiệu bánh kẹo Richy nổi tiếng Trần Sỹ Trực luôn tự nhủ bản thân cũng như quán triệt mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của mình rằng: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) phải là nguyên tắc tối thượng. Bởi chỉ cần người thực hiện sản xuất sơ ý một chút thôi sẽ ảnh hưởng đến biết bao nhiêu người tiêu dùng khác. Bên cạnh đó, nhà sản xuất phải luôn tâm niệm: Mình làm ra sản phẩm thì sản phẩm đó mình phải ăn thấy ngon, không bị làm sao thì mới tự tin bán cho người khác…

Ông Trần Sỹ Trực
Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Hoàng Mai – ông chủ của thương hiệu bánh kẹo Richy

Trên tinh thần đó, Richy luôn tôn trọng và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, quy định pháp luật đưa ra trong tất cả các lĩnh vực: VSATTP; Phòng cháy chữa cháy; Tài chính; Thuế… Riêng đối với lĩnh vực đảm bảo VSATTP, lãnh đạo Richy cho hay, công ty luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với CBCNV cũng như cộng đồng, xã hội. Trước khi tuyển dụng, các CBCNV được tuyên truyền, phổ biến rất rõ về các quy định này. Tiếp theo đó, các vị trí chủ chốt được tập huấn, đào tạo và thực hành về công tác đảm bảo VSATTP, sau đó về tuyên truyền, phổ biến lại cho các CBCNV…

day-chuyen-banh-gao

 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu về điều kiện vệ sinh khu vực sản xuất, nhà xưởng. CBCNV được khám sức khỏe định kỳ, đảm bảo không có bệnh lây nhiễm; trong quá trình sản xuất phải mặc bảo hộ lao động, đeo găng tay khi chế biến, đóng gói sản phẩm…

Cũng theo chủ thương hiệu bánh kẹo Richy, khi bước ra sân chơi lớn, doanh nghiệp buộc phải đầu tư, mở rộng và tiên phong trên con đường xuất khẩu. Thực tế, bản thân ông luôn xác định ngày càng phải nâng cao chất lượng sản phẩm và xuất khẩu ra nước ngoài. Và muốn bước vào các thị trường lớn, doanh nghiệp phải đáp ứng 02 yêu cầu cơ bản: 1. Tìm hiểu luật lệ, luật chơi, đặc thù của thị trường, quốc gia đó; 2. Đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí, quy định VSATTP của nước họ cũng như của quốc tế. Thực tế, doanh nghiệp đang áp dụng hệ thống quản lý VSATTP HACCP và ISO 22000 do các tổ chức chuyên môn của Thụy Sỹ cấp. Đây là hệ thống tiêu chuẩn đảm bảo VSATTP cao mang tính chất toàn cầu. Theo đó, từ nhà xưởng, đến dây chuyền sản xuất, điều kiện môi trường, nhân công, điều kiện làm việc đều phải đủ tiêu chuẩn thì mới được cấp chứng nhận này.

 

Trong quá trình các chuyên gia quốc tế đến thẩm định điều kiện, năng lực của công ty để cấp chứng nhận, ông chủ của bánh kẹo Richy Trần Sỹ Trực cho biết: Bản thân ông luôn mong muốn họ chỉ ra càng nhiều những hạn chế, lỗi lầm của mình càng tốt, để rút kinh nghiệm và sửa chữa, hoàn thiện và nâng cao chất lượng ngày một hoàn hảo hơn. Và đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang đến những thành công hiện tại cho doanh nghiệp.

Tự tin tiến bước!

Richy – Hoàng Mai là một trong rất ít doanh nghiệp dám khẳng định ngay từ lúc thành lập rằng: Sẽ trở thành thương hiệu được cả thế giới đón nhận. Và công ty đã sớm hiện thực hóa mong muốn, mục tiêu của mình bằng những con số đầy ấn tượng: Hiện doanh nghiệp sản xuất được hàng trăm mặt hàng mang thương hiệu Richy, trong đó có tới hơn 20 sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm như: Bánh gạo; Bánh trứng tươi chà bông; Bánh quy; Bánh yến mạch; Bánh que phủ Sôcôla…; Với 3 nhà máy sản xuất được đầu tư hiện đại, quy mô và hơn 1.000 CBCNV, công ty đã lọt vào top “doanh nghiệp nghìn tỷ” của Việt Nam và phấn đấu trở thành “doanh nghiệp 5.000 tỷ” vào năm 2025.

Sản phẩm của công ty hiện có mặt ở 30 nước Đông Nam Á, Bắc Á, châu Âu, châu Úc… Trong đó có những thị trường lớn và khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Italia… Song song với hoạt động sản xuất (thị phần chiếm tới 70%), Richy vẫn duy trì và đẩy mạnh hệ thống kinh doanh thương mại, hợp tác với 20 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới từ các quốc gia khác nhau: Malaysia (Apollo, Lonbisco, Lot 100…); Indonesia (GarudaFood); Italia (Witor’s, Elvan, Fida); Đức (Lambertz, Coppenrath); Pháp (Gavottes)… Với hơn 100.000 điểm bán khắp 3 miền Tổ quốc, hàng loạt các siêu thị lớn cùng sự hiện diện trên các sàn thương mại điện tử quen thuộc, hệ thống phân phối của Richy tiếp cận tới 80% dân số Việt Nam…

 

Gần 20 năm ra đời và phát triển, Richy liên tục đạt tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; “Sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn và yêu thích” nhiều năm liên tiếp; Top 10 Công ty Thực phẩm uy tín 02 năm liền (2019, 2020), sản phẩm của DN được lựa chọn đạt Thương hiệu Quốc gia 2020… Cá nhân Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Hoàng Mai – sở hữu thương hiệu bánh kẹo Richy Trần Sỹ Trực được vinh danh tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2020 vừa được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội… Đây là vinh dự và phần thưởng vô cùng cao quý đối với doanh nghiệp.

Theo ông chủ của thương hiệu bánh kẹo Richy: Có được điều này là sự đóng góp, nỗ lực rất lớn của toàn thể CBCNV công ty. Bản thân chủ doanh nghiệp cũng rất tự hào khi thực hiện được mục tiêu mà mình đã đề ra, cũng như góp phần mang lại lợi nhuận cho công ty và xã hội. Ngoài kinh doanh tạo lợi nhuận, Richy cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động các hoạt động thiện nguyện, xã hội vì cộng đồng…

Hàng năm, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc các cấp về việc hỗ trợ, tặng quà các trường hợp khó khăn, gia đình chính sách, doanh nghiệp đều tham gia và hưởng ứng rất nhiệt tình. Năm 2020, kể từ đầu năm khi cả nước đối phó với dịch Covid-19, cho đến hiện tại Tổ quốc đồng loạt hướng về ủng hộ bà con miền Trung đang phải chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt, Richy đã trao tặng hàng ngàn thùng bánh cho trẻ em, người dân và các đơn vị, tổ chức đang làm nhiệm vụ tại vùng lũ… “Những việc làm đó không phải để ghi danh mà là trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội!” – ông Trực khẳng định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02439284706